Xu Hướng Trang Trí Phòng Ăn Gia Đình Trong Năm 2023

  • 23/10/2023
  • 105

Trong năm 2023, dự kiến phòng ăn sẽ là nơi tụ tập bạn bè và người thân trong gia đình quây quần, sum họp bên nhau. Khi bắt đầu việc trang trí phòng ăn và bếp, bạn hãy nhớ rằng có nhiều yếu tố quan trọng; thậm chí một thay đổi nhỏ cũng có thể làm cho cả không gian thay đổi và bừng sáng. 

Dưới đây là một số ý tưởng sáng tạo và độc đáo do Lộc Phát Decor tổng hợp được, dùng để trang trí phòng ăn và bếp. Giúp căn nhà của bạn vừa thể hiện vẻ đẹp hiện đại vừa mang phong cách riêng của gia chủ, mang đến một không gian ấm áp và gần gũi.

  1. Thiết kế phòng ăn không gian mở

Lynn Stone từ Hunter Carson Design đã chia sẻ quan điểm là các khu vực ăn uống với không gian mở đang trở nên phổ biến và ưa chuộng hơn nhiều so với những không gian đóng kín.

Thực tế cho thấy, việc thiết kế phòng ăn với không gian mở mang lại sự thoải mái cho các thành viên khi họ tận hưởng bữa ăn, đặc biệt khi phía ngoài có sân vườn, tiểu cảnh hồ nước, hoặc bể bơi... Thiết kế mở còn giúp phòng ăn trở nên thông thoáng hơn và giảm thiểu mùi dầu mỡ và mùi thức ăn trong nhà.

A room with a table and chairs

Description automatically generated

Thiết kế phòng ăn không gian mở giúp mang đến sự thoải mái cho bạn

  1. Bố trí cây xanh xung quanh phòng ăn

Nếu bạn đang muốn trang trí phòng ăn một cách thuận tiện và nhanh chóng thì việc bố trí cây xanh sẽ là một ý tưởng có thể phù hợp với bạn. Lựa chọn và sắp xếp cây cối trên tường sẽ tạo ra một không gian gần gũi với thiên nhiên, làm cho ngôi nhà của bạn trở nên tươi mới và mát mẻ hơn cho không gian phòng ăn của bạn. Bên cạnh đó, cây xanh cũng có khả năng làm sạch không khí và tạo sự cân bằng cho môi trường sống trong gia đình.

  1. Trang trí tường phòng ăn bằng những bức tranh nghệ thuật

Ngày nay, trang trí tường đã trở thành một phong cách có tính chất "trưng bày nghệ thuật". Phong cách này không chỉ thể hiện sự cá tính mà còn nói lên sở thích của từng thành viên trong gia đình. Bạn có thể sử dụng tấm áp phích, bức chân dung hoặc các tác phẩm tranh minh họa để trang trí tường.

Sự hòa quyện giữa màu sắc của các bức tranh trên tường và các vật trang trí trên bàn ăn sẽ tạo nên một không gian phòng ăn hiện đại và mang đậm cá tính riêng của gia đình bạn.

  1. Chú trọng hệ thống chiếu sáng

Việc trang bị hệ thống chiếu sáng cho phòng ăn là điều vô cùng quan trọng. Ở năm 2023, thay vì sử dụng các loại đèn treo thông thường thì thay vào đó hãy sử dụng hệ thống chiếu sáng đèn LED đang được ưa chuộng ngày nay. Vì đèn LED là một thiết bị chiếu sáng có khả năng tiết kiệm năng lượng, giúp làm giảm chi phí tiêu thụ điện năng hằng tháng cho bạn. Ngoài ra chúng còn có hai hay nhiều nguồn sáng liên tiếp giúp việc chiếu sáng được tươi mới hơn so với những loại đèn thông thường mà chúng ta hay sử dụng ở những năm trước đây.

A dining table and chairs in a room

Description automatically generated

Trang bị đèn LED trong phòng ăn giúp tiết kiệm năng lượng

  1. Sử dụng nội thất gỗ sẫm màu

Mary Beth Christopher, một chuyên gia thiết kế nội thất tại MBC, tin rằng việc sử dụng gỗ sẫm màu sẽ là một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong thiết kế phòng ăn năm 2023. Christopher chia sẻ quan điểm của mình rằng gỗ sẫm màu cũng sẽ mang đến cho không gian một phong cách trang trọng, kết nối với truyền thống và đã tồn tại suốt hàng thế kỷ. Đây được xem là một phong cách thiết kế vượt thời gian.

Việc đầu tư vào một chiếc bàn ăn không phải lúc nào cũng là một khoản chi phí nhỏ, nhưng các gia chủ không cần lo ngại rằng việc thiết kế phòng ăn bằng gỗ sẫm màu sẽ trở nên lỗi mốt. Thậm chí, việc sử dụng gam màu tối có thể giúp che đi những khuyết điểm không đáng có, tạo nên sự hoàn hảo và sang trọng cho phòng ăn.

A dining table in a room

Description automatically generated

Nội thất màu gỗ góp phần mang đến không gian sang trọng cho phòng ăn

Trên đây là những xu hướng trang trí phòng ăn gia đình trong năm 2023 đã được Lộc Phát Decor tổng hợp lại. Bạn có thể tham khảo những ý tưởng trên để có thể trang trí cho không gian phòng ăn của mình trở nên sinh động và ấm cúng hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chọn đọc. Hẹn gặp bạn ở các bài viết tiếp theo!

GỌI NGAY 091 12 14 168 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ DỊCH VỤ NGAY

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ - XÂY DỰNG - TRANG TRÍ NỘI THẤT LỘC PHÁT DECOR

Địa chỉ: 19 Đường số 7 KDC Conic, Nguyễn Văn Linh, H. Bình Chánh, TP.HCM

Xưởng sản xuất: 29B Ấp Phú Ân, Xã Phước Lý, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An

Email: locphatdecor@gmail.com

Hotline: 091 12 14 168

Bình luận

0911214168